Mitsubishi Motors Vietnam

Header

7 BỘ PHẬN CẦN KIỂM TRA Ô TÔ TRƯỚC MỖI CHUYẾN ĐI XA

Trước mỗi chuyến đi xa, bạn hãy dành thời gian kiểm tra xe ô tô để yên tâm về khả năng hoạt động của xe. Điều này sẽ giúp bạn và gia đình có một hành trình vui vẻ và trọn vẹn. Sau đây là 7 bộ phận quan trọng mà bạn cần ưu tiên kiểm tra cho chiếc xe của mình trước khi đi:

1. Kiểm tra điện năng ắc quy

Ắc quy cần đạt đủ ngưỡng công suất và không có dấu hiệu rò rỉ điện để xe luôn hoạt động ổn định trong suốt chuyến đi của bạn. Nếu lúc kiểm tra, bạn thấy trên ắc quy có lớp cặn trắng, kích thước bình phình to lên hoặc các điểm bất thường khác thì bạn hãy đến nơi uy tín để kiểm tra và thay thế kịp thời nhé. 

 

2. Kiểm tra lốp xe

Lốp xe là linh kiện cấu thành nên sự chuyển động của mọi chiếc xe hơi và cũng là bộ phận liên tục tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe. Nhằm để chuyên đi diễn ra suôn sẻ và an toàn, bạn hãy dành thời gian để kiểm tra bộ phận này. 

Nếu lốp xe của bạn đã sử dụng trên 5 năm hoặc đi hơn 60.000km kể từ lần thay trước, bạn hãy cân nhắc đến việc thay lốp để xe luôn đạt được hiệu suất cao cũng như mang lại sự thoải mái cho cả hành trình. 

Bạn cũng có thể trang bị thêm các phụ kiện (cảm biến áp suất lốp, bộ bơm vá lốp khẩn cấp…) để xử lý các sự cố không mong muốn có thể xảy đến trong quá trình di chuyển. 

3. Kiểm tra hệ thống phanh

Phanh là một hệ thống an toàn chủ động giúp người lái điều chỉnh tốc độ xe theo ý muốn. Việc kiểm tra phanh xe ô tô sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân người lái và những người tham gia giao thông xung quanh. 

Má phanh, dầu phanh và cảm biến phanh là 3 chi tiết bạn nên kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi xa để đảm bảo hệ thống phanh hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Dầu phanh nên được thay mới sau mỗi 30.000 – 40.000km; đối với má phanh, con số này là 80.000km (hoặc 2 – 3 năm sử dụng). 

4. Kiểm tra động cơ

Được ví như “trái tim” – động cơ có cấu tạo vô cùng chi tiết cũng như đảm bảo sự sống còn cho mỗi chiếc xe. Do đó, động cơ là một phần thiết yếu cần lưu ý trong quá trình kiểm tra xe ô tô, để mỗi chuyến đi xa được an toàn và trọn vẹn hơn. Dầu động cơ và nước làm mát là 2 yếu tố mà mọi tài xế nên lưu tâm đến trên chiếc xe của mình. Với điều kiện giao thông tại Việt Nam, bạn nên thay dầu máy mỗi 8.000 – 10.000km nhằm đảm bảo cũng như kéo dài tuổi thọ động cơ. Các bộ phận liên quan như lọc gió và bugi cũng nên được kiểm tra trước mỗi chuyến đi xa để đảm bảo khối động cơ đạt được công suất đầu ra tối ưu nhất. 

5. Kiểm tra hệ thống chiếu sáng

Đảm bảo tất cả đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan của ô tô còn hoạt động tốt và đúng quy chuẩn. Việc kiểm tra hệ thống chiếu sáng sẽ giúp bạn điều khiển xe an toàn trong chuyến đi chơi của mình, đặc biệt là vào buổi tối. 

6. Kiểm tra hệ thống điều hòa

Mùa hè là mùa mà nhiều người lựa chọn để đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Nếu bạn có dự định đi chơi xa bằng ô tô thời điểm này thì hãy kiểm tra hệ thống điều hoà ô tô trước mỗi chuyến đi, để mọi người luôn vui vẻ, tận hưởng trong suốt hành trình. 

7. Kiểm tra hệ thống gạt mưa

Kiểm tra lượng nước rửa kính và thay thế cần gạt mưa theo xe mỗi năm một lần nhằm đảm bảo tầm nhìn rõ ràng. Đặc biệt, trước mỗi chuyến đi xa, để an tâm khi di chuyển trong nhiều điều kiện thời tiết, đường sá khác nhau, bạn hãy dành thời gian kiểm tra hệ thống này để có một hành trình an toàn, tự tin chinh phục mọi cung đường.  

Ngoài ra, những khách hàng đang sử dụng các dòng xe của Mitsubishi Motors hãy bỏ túi ngay những lưu ý sau để đảm bảo xe của bạn luôn sẵn sàng cho các chuyến đi: 

  • Luôn bảo dưỡng xe tại Mitsubishi Hưng Nga NPP  Ủy quyền chính hãng của MMV để được kiểm tra một cách chuyên nghiệp và kỹ lưỡng nhất. 
  • Ghi nhớ các hướng dẫn sử dụng xe của Mitsubishi Hưng Nga để kéo dài tuổi thọ và hiệu suất của xe. 
  • Sử dụng các phụ tùng thay thế chính hãng đến từ Mitsubishi Motors nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho xe của bạn. 
MITSUBISHI HƯNG NGA | ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN 3S CỦA MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM.
🏨 MITSUBISHI GIA LAI
Trụ sở : 14-20 Lý Thái Tổ, P.Diên Hồng, Tp.Pleiku, T.Gia Lai.
🏨 MITSUBISHI KONTUM
Trụ sở : 380C Phan Đình Phùng, P.Ngô Mây, Tp.KonTum, T.KonTum
📞𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞 𝐊𝐢𝐧𝐡 𝐃𝐨𝐚𝐧𝐡: 𝟎𝟗𝟒𝟏 𝟏𝟕𝟎 𝟗𝟗𝟗
Mitsubishi Motors Việt Nam – 30 năm Vững Tiến Mỗi Hành Trình.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới